オフィスデザイン、事務所移転、内装工事レイアウト設計のフロンティアコンサルティングベトナム

2021.07.19

Điểm lưu ý khi "đi xem văn phòng" từ góc nhìn của chuyên gia

Chào tất cả mọi người. Tôi là Nobeyama.

 

Đi xem văn phòng là việc mà bất kể công ty nào đang cân nhắc đến việc mở văn phòng hay chuyển văn phòng đều phải làm.

Vì vậy, trong bài viết này tôi xin giới thiệu các điểm cần lưu ý khi đi xem văn phòng.

 

 

Tùy từng chủ sở hữu văn phòng hay ban quản lý tòa nhà mà cách giải thích hay cách thực hiện về điều kiện bàn giao cho khách thuê,

phạm vi thi công của tòa nhà… sẽ khác nhau.

Do đó, việc lưu ý và kiểm tra kỹ trước khi ký hợp đồng thuê là yếu tố quan trọng để tạo nên một văn phòng tốt hơn.

 

Điểm lưu ý số 1

Đầu tiên, đó là tường ngăn

▲Diện tích thuê có tường ngăn tạm thời

 

▲Diện tích thuê không có tường ngăn

 

Cần kiểm tra các phần như đã có tường ngăn giữa các khu cho thuê chưa? Nếu chưa có thì phía tòa nhà có phụ trách xây phần tường này hay không?

Có thể xây tường ở vị trí nào?

Trường hợp phía tòa nhà không thi công phần này thì chủ đầu tư có thể nhờ bên thi công nội thất thực hiện.

 

Điểm lưu ý số 2

Tiếp theo là kiểm tra tình trạng sàn.

 

Tình trạng phổ biến khi nhận bàn giao là sàn vữa không được hoàn thiện như ảnh phía trên, nhưng trước tiên ta sẽ kiểm tra tình trạng bằng mắt thường.

Chúng ta có thể bắt gặp nhiều tình trạng khác nhau do quy định của tòa nhà hoặc mức độ hoàn thiện trong công tác hoàn trả mặt bằng của khách thuê trước đó.

 

 

Ví dụ, nếu có nhiều phần lồi lõm trên sàn thì ngay cả khi dùng vật liệu sàn như thảm tấm thì cũng không khắc phục được các vết lồi lõm đó.

Có thể cán thêm một lớp vữa mỏng để điều chỉnh sàn nhưng nếu có thể kiểm tra được trước hiện trạng

thì có thể đưa ra được các biện pháp xử lý từ giai đoạn lên kế hoạch ban đầu và đảm bảo phần dự toán chi phí

▲Thi công sàn bằng vữa tự chảy

 

 

Điểm lưu ý số 3

Tình trạng “trần, thiết bị chiếu sáng, thiết bị PCCC” cũng rất quan trọng.

Chúng ta có thể hạn chế chi phí thi công hoàn thiện nội thất sau này nếu đàm phán trước với tòa nhà về các vấn đề như tình trạng khung trần,

tấm trần bị bẩn, đèn xuống cấp sau nhiều thời gian sử dụng, có thiết bị PCCC (đầu báo khói, bình chữa cháy, đèn thoát nạn…) hay không?

Vì vậy, cần kiểm tra kỹ phần này.

 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể kiểm tra “số lượng điều hòa”, “có rèm cửa hay không”, “có bị thấm nước mưa hay không” bằng mắt thường.

Nếu bạn cùng đi khảo sát hiện trạng và lên kế hoạch cùng với công ty thi công nội thất thì có thế nắm được dự toán cho công trình mà không bị sót mục nào.

▲Điều hòa âm trần

 

▲Phần lớn rèm cửa sổ tại các văn phòng cho thuê đều do bên thuê lắp đặt

 

▲Cũng có trường hợp bị thấm nước mưa hoặc nước từ tầng trên thấm xuống

 

 

Điểm lưu ý số 4

Ngoài ra, có một số hạng mục lớn như “bảo hiểm công trình“, “thẩm duyệt PCCC” sẽ khác nhau tùy theo từng tòa nhà.

Các mục này được pháp luật quy định nhưng thực trạng hiện nay là mỗi tòa nhà văn phòng sẽ có những cách thực hiện khác nhau.

Đây là một mục dẫn tới sự thay đổi lớn trong phần chi phí nên cần xác nhận trước với phía tòa nhà.

 

 

Trong bài viết này tôi xin giới thiệu 1 phần trong số “các điểm lưu ý khi đi xem văn phòng”.

Frontier Consulting Việt Nam luôn tiến hành đo đạc kích thước hiện trạng, khảo sát công trường từ mọi góc nhìn bao gồm cả các điểm lưu ý trên trong mọi dự án.

Bên cạnh đó, sau khi khảo sát hiện trạng, chúng tôi sẽ làm báo cáo và trình lên khách hàng.

Chúng tôi sẽ đưa ra phương án đề xuất bao gồm cả phương án xử lý các vấn đề dựa trên hiện trạng.

 

 

Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng kiểm tra trước để tránh tình trạng

“lỡ…” sau khi kí hợp đồng thuê hay sau khi thi công.

Vì vậy, hãy đừng ngần ngại và liên lạc với chúng tôi.

 

 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

to-top